A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An thừa 1.400 giáo viên

Nghệ An thừa 1.400 giáo viên

ở Giáo dục đang rà soát để cắt giảm giáo viên, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh những năm tiếp theo không ký thêm hợp đồng.

Ngày 7/12, ông Đậu Văn Thanh, Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An cho hay, toàn tỉnh đang thừa 1.400 giáo viên các cấp, trong đó nhiều nhất là tiểu học. Nếu sĩ số học sinh mỗi lớp được xếp theo quy định thì số giáo viên bị thừa sẽ còn tăng cao. Vì thực tế bậc tiểu học quy định 35 em/lớp, nhưng trung bình ở Nghệ An là 27; THCS, THPT quy định là 45 em/lớp, hiện chỉ 34.

Tuy nhiên, một số huyện miền núi lại thiếu giáo viên. Hoặc bộ môn này thừa, bộ môn khác lại thiếu. "Với những bộ môn thiếu đáng lẽ phải tuyển thêm cho đủ nhưng vì chưa giảm được người thừa nên không thể tuyển. Lý do là tuyển vào thì không có quỹ lương để cho trả", ông Thanh lý giải.

nghe-an-thua-1400-giao-vien

Học sinh mầm non tại một trường ở thành phố Vinh năm học 2017-2018. Ảnh: Hải Bình.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới việc giáo viên bị thừa được lãnh đạo Sở Nội vụ lý giải là tỷ lệ học sinh biến động từng năm. Có những năm học sinh mầm non tăng vọt, do có quan niệm chọn "năm đẹp, tuổi đẹp" sinh con.

Để giải quyết vấn đề thừa giáo viên, Sở đang rà soát sĩ số lớp học để cắt giảm, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh những năm tiếp theo kiên quyết không ký thêm hợp đồng.

Theo thống kê, bậc mầm non ở Nghệ An có 10.900 giáo viên; Tiểu học là 15.600; THCS 13.300 và THPT là 5.800. Trước đó năm 2013, tỉnh Nghệ An thừa 2.500 giáo viên.


Tác giả: Hải Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết